ഇരുപതാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ തുടക്കത്തിൽ അവർണ്ണ സവർണ്ണ സമുദായങ്ങളിൽ അസമത്വജഢിലമായ ചിന്താഗതികളും അന്ധവിശ്വാസങ്ങളും അനാചാരങ്ങളും നിലനിന്നിരുന്നു. നമ്പൂതിരി സമുദായത്തിലെ അന്ധവിശ്വാസങ്ങളേയും അനാചാരങ്ങളേയും കുറിച്ച് ആവേശപൂർവ്വം ചിന്തിക്കുകയും പ്രവൃത്തിക്കുകയും എഴുതുകയും ചെയ്ത ഒരു വിപ്ലവകാരിയായിരുന്നു വി.ടി.ഭട്ടതിരിപ്പാട്.
വി.ടി യുടെ ചിന്താ ഗൗരവം നിറഞ്ഞു തുളുമ്പുന്ന ആത്മകഥയാണ് കണ്ണീരും കിനാവും. ധാരാളം ആത്മകഥകൾ നമുക്ക് ലഭ്യമാണ്. മിക്കവാറും എല്ലാം സ്വന്തം വ്യക്തിത്വം മറച്ചുവെക്കുന്നതും വളരെ പ്രസക്തമെന്നു തോന്നുന്ന ജീവിത സംഭവങ്ങളും ത്യാഗങ്ങളും വിശദമാക്കുന്നതുമാണ്. എന്നാൽ ആത്മാംശത്തിന്റെ നിഴലും നിലാവും പൂർണ്ണമായും ഉപയോഗിച്ച് അനുഭവത്തിന്റെ തീചൂളയിൽ ഉരുകി ശുദ്ധീകരിച്ച് തന്റെ ജീവിതം കാഴ്ച്ചവെക്കുന്നു. ഇക്കാരണത്താൽ മലയാള ആത്മ കഥകളുടെ കൂട്ടത്തിൽ കണ്ണീരും കിനാവും പ്രഥമസ്ഥാനം കരസ്ഥമാക്കുന്നു.
വി.ടിയുടെ ആത്മകഥാപരമായ കൃതികൾ മൂന്ന് എണ്ണമാണ് ഉള്ളത് അവ കണ്ണീരും കിനാവും ,വി.ടിയുടെ ജീവിത സ്മരണകൾ , കർമ്മവിഭാഗം എന്നിവയാണ്. കണ്ണീരും കിനാവും യഥാർത്ഥത്തിൽ സമ്പൂർണമായ ഒരു ആത്മ കഥയല്ല. വി ടി യുടെ ജീവിതത്തിലെ ഏകദേശം കാൽ നൂറ്റാണ്ട് കാലമേ ഇതിൽ അനുസ്മരിക്കുന്നുള്ളു. വി.ടി. തന്റെ ജീവിതത്തിന്റെ ആദ്യഘട്ടമായ 1896 മുതൽ 1916 വരെയുള്ള 20 വർഷക്കാലത്തെ അനുഭവങ്ങളെ ആസ്പദമാക്കിയുള്ള ഏതാനും ഉപന്യാസങ്ങളുടെ സമാഹാരം എന്ന നിലയിൽ ആണ് ഈ പുസ്തകം ചമച്ചിരിക്കുന്നത്.
ഒറ്റക്ക് ഒറ്റക്ക് ഓരോ ലേഖനത്തിനും പൂർണ്ണതയുണ്ട്. അതിനാൽ ഉപന്യാസം എന്നതിനു പകരം ചെറുകഥയെന്നോ ചിത്രീകരണമെന്നോ പറഞ്ഞാലും മിക്ക അധ്യായങ്ങൾക്കും യോജിക്കും. തിരിഞ്ഞു നോക്കുമ്പോൾ എന്ന ആമുഖവും തുടർന്ന് 10 അധ്യായങ്ങളുമാണ് കണ്ണീരും കിനാവിലുമുള്ളത്. നമ്പൂതിരി സമുദായത്തിലെ ജീർണതകൾ എടുത്തു കാട്ടി കൊണ്ടാണ് ഒന്നാമത്തെ അധ്യായം ആരംഭിക്കുന്നത്. സംഭവ വിരളമായ ഒരപ്പൻ നമ്പൂതിരിയുടെ ജീവിതചരിത്രം ഒരു നമ്പൂതിരി സ്ത്രീയുടെ ജീവിതവും വിശദമാക്കി കൊണ്ട് നൂറു നൂറു ദുരാചാരങ്ങളുടെയും ദുരന്ത ജീവിതങ്ങളേയുo ഈറ്റില്ലമായി തീർന്നിരിക്കുന്ന ഇല്ലങ്ങളെ വി.ടി.ഭട്ടതിരിപ്പാട് പൊതുജന സമക്ഷം തുറന്നു കാട്ടി .
പതിനാലു തികഞ്ഞ സ്ത്രീകൾ വൃദ്ധരെ കെട്ടി ജീവിതത്തിന്റെ സുരഭില വേളയിൽ തന്നെ വൈധവ്യദുഖം അനുഭവിക്കേണ്ടി വരുന്ന നിസഹായ അവസ്ഥയും വി.ടി വിമർശിച്ചിരിക്കുന്നു. ശങ്കരാചാര്യർ, മേൽപ്പത്തൂർ, പൂന്താനം തുടങ്ങിയ മഹത് വ്യക്തിത്വങ്ങൾക്ക് ജന്മം നൽകിയ സമുദായമാണ് നമ്പൂതിരി സമുദായം. അങ്ങനെയുള്ള സമുദായത്തെ വിമർശിക്കുമ്പോൾ ഏൽക്കേണ്ടി വരുന്ന വിമർശനശരങ്ങളെ കുറിച്ചുള്ള ബോധ്യം വി.ടിക്കുണ്ട്.
മഹത്വങ്ങൾക്ക് മാത്രമല്ല കുടിയാത്ത് ധാത്രിക്കും ജന്മം നൽകിയത് ഇതേ സമുദായമാണെന്ന കാര്യം കൂടി മറക്കരുതെന്നു അദ്ദേഹം നമ്മെ ഓർമിപ്പിക്കുന്നു. പാരമ്പര്യത്തിന്റെ ചരിത്രത്തിൽ അഭിരമിച്ച് കൺമുന്നിൽ കാണുന്ന അനീതിക്ക് നേരെ കണ്ണടച്ച് വിധി എന്നു സമാധാനിക്കുന്ന മൃഗീയ മനുഷ്യത്വ വ്യക്തിത്വം പുലർത്തുന്ന നരാദനർക്ക് എതിരെയാണ് വി.ടിയുടെ കർക്കശ സ്വരം വന്നു പതിക്കുന്നത്.
ബ്രാഹ്മണ മേദാവിത്വത്തിനെതിരെയും നമ്പൂതിരി സ്ത്രീകൾ അനുഭവിക്കുന്ന ധൈന്യതയ്ക്ക് എതിരെയും ശബ്ദിച്ച വി.ടി പാരമ്പപര്യ വിലാസത്തിന്റെ ആവശ്യകതയും ശരീരത്തിൽ മുഴച്ചു നിൽക്കുന്ന പാലുണ്ണിയെ പോലെ വൃത്തികെട്ട ഒന്നാണ് ഈ വിശ്വാസം എന്നും അതിനെ നുള്ളി പൊട്ടിക്കാൻ മെനക്കെടുന്നവർ സാധാരണ വിരളമാണ് എന്നിങ്ങനെ അലങ്കാരരൂപത്തിൽ പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു. സാമ്പത്തികമായും സാംസ്കാരികമായും കേരളത്തിന്റെ നേതൃത്വം കൈകൊണ്ടിരുന്ന ഒരു നീണ്ട നല്ല കാലം നമ്പൂതിരിമാർക്ക് ഉണ്ടായിരുന്നതായി കാലം മാറിയതോടെ ഇവർക്ക് സംഭവിച്ച നമ്പൂതിരിമാരുടെ അധിപതനവും ഈ കൃതിയിൽ വ്യക്തമാക്കുന്നുണ്ട്.
Anargha N
B.Ed 2021-22
MTCTE
No comments:
Post a Comment